Sau 3 tháng thử nghiệm, tính năng sao lưu và phục hồi của Blogger cũng đã được Google chính thức bổ sung. Tính năng này còn gọi là Import(Nhập Blog) và Export(Xuất Blog) mà bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên ngay sau khi vào trong Settings -> Basic.

Đây là tin vui đối với toàn bộ người dùng Blogger, từ đây sẽ không còn ai lo ngại mình bị mất dữ liệu của Blog hay là bị mất toàn bộ Blog. Với tính năng mới này, người dùng có thể tiến hành các khả năng sau:

- Kết hợp 2 hay nhiều blog vào 1 blog. Thật vậy, với mỗi blog bạn cho 1 file Export dữ liệu khác nhau thì khi Import vào blog mới, các bài viết và comments sẽ được cộng thêm vào. - Chuyển dữ liệu từ blog này sang blog khác. Đúng vậy, tương tự như trên nhưng mà là từ 1 blog qua 1 blog.

- Sao lưu dữ liệu của blog vào ổ cứng

- Chuyển blog đi bất cứ nơi nào. Thật vậy, với chuẩn Atom XML mà Blogger cung cấp, bạn hoàn toàn có thể chuyển từ blogger sang các nền tảng blog khác như Live journal, Wordpress, BoBlog...

Blogger thật sự là một đứa con cưng của Google, khi mà Google không ngừng nâng cấp và phát triển và lời nhuận thu được từ Blogger cũng không nhỏ. Tương lai Blogger rất có thể là sự lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê viết nhật ký hoặc tạo các trang web cá nhân độc đáo có phong cách riêng..

0 nhận xét